Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN tổ chức Tọa đàm về Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo trong đánh giá, kiểm tra và học liệu số

22/12/2024

Vừa qua (ngày 20/12/2024), tại Trường Đại học (ĐH) Kinh tế - Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã diễn ra Tọa đàm về Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) trong thiết kế phương thức đánh giá, kiểm tra và khai thác tài nguyên học liệu số.

Đây là hoạt động có sự phối hợp giữa Nhà trường với ĐH RMIT Việt Nam nhằm chia sẻ thông tin, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn góp phần nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ 4.0 phục vụ mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo.

Toàn cảnh Tọa đàm 

Theo PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - ĐHĐN, trong bối cảnh phát triển và ứng dụng AI trên nhiều lĩnh vực, việc giảng viên chủ động nghiên cứu để vận dụng phù hợp các tiện ích công nghệ có ý nghĩa tích cực không những trang bị thêm kỹ năng ứng dụng công cụ AI vào học liệu số mà còn hỗ trợ xây dựng và khai thác các sản phẩm bài giảng tương tác, infographic cho thầy và trò.

Đây cũng là xu thế góp phần cải tiến, đa dạng hóa phương thức ứng dụng công nghệ số trong dạy và học, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tạo cơ hội cho người học tăng cường khả năng tương tác, giảng viên được tham gia kết nối hợp tác với cộng đồng học thuật.

Đại diện lãnh đạo

Trường ĐH Kinh tế - ĐHĐN

tặng hoa các diễn giả 

Tại Tọa đàm, các đại biểu được nghe các báo cáo chuyên đề của diễn giả đến từ ĐH RMIT Việt Nam và Trường ĐH Kinh tế - ĐHĐN, trọng tâm vào các kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng ứng dụng AI như:

 “Tổng quan và chiến lược ứng dụng AI trong thiết kế kiểm tra” (PGS. TS. Phạm Thị Thu Trà, TS. Nguyễn Nhật Minh và TS. Nguyễn Thanh Bình, ĐH RMIT Việt Nam);

“Giới thiệu và thực hành các công cụ AI tạo sinh” (TS. Nguyễn Tấn Sơn – ĐH RMIT Việt Nam);

“Hợp tác thiết kế lại hình thức kiểm tra cho môn “Nhập môn Kinh doanh”” (TS. Lê Thị Minh Hằng - Trưởng Khoa Quản trị Kinh doanh - Trường ĐH Kinh tế - ĐHĐN).

Các diễn giả báo cáo tại Tọa đàm 

Các diễn giả đã giới thiệu tổng quan về vai trò của AI trong giáo dục; Chiến lược ứng dụng AI trong thiết kế phương thức kiểm tra từ thực tiễn kinh nghiệm của ĐH RMIT Việt Nam, qua đó không những cải tiến phương pháp mà còn khuyến khích tư duy phản biện, học tập chủ động, hiệu quả.

Diễn giả cũng giới thiệu các công cụ AI tạo sinh dễ tiếp cận như: Chat GPT, Notion AI và tương tự; trình bày demo thực hành trải nghiệm thiết kế các bài kiểm tra bằng công cụ AI, phân tích kết quả đầu và đánh giá, điều chỉnh câu hỏi.

Các đại biểu thảo luận 

Trường hợp điển hình của Trường ĐH Kinh tế - ĐHĐN tại Khoa Quản trị Kinh doanh đối với học phần  “Nhập môn kinh doanh” được chia sẻ phương pháp ứng dụng AI để phân tích các bài tập nhóm, điểm mạnh và hạn chế cùng phương thức cải tiến dựa trên phản hồi của AI.

Tận dụng xu thế, ứng dụng phù hợp AI

trong cải tiến phương thức đánh giá,

kiểm tra và khai thác học liệu số

Bên cạnh các báo cáo chuyên đề, các đại biểu đã thực hành quy trình thiết kế bài kiểm tra tích hợp AI, đảm bảo tính khách quan, công bằng, đo lường được kết quả học tập của sinh viên; đồng thời xây dựng phương án thiết kế lại để hoàn thiện các bài kiểm tra vừa trực quan, sinh động, vừa tích hợp được các công cụ học liệu số, từ đó nâng cao năng lực và tính sẵn sàng, ứng dụng công nghệ AI trong các hoạt động chuyên môn cho giảng viên.

Trung tâm TT-HL và Truyền thông ĐHĐN

Nguồn tin, ảnh: Trường ĐH Kinh tế- ĐHĐN

Kính mời xem các tin khác: 

Trường Đại học Bách khoa - ĐHĐN tổ chức Hội thảo về công tác Chuyển đổi số: Cơ hội và thách thức

Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHĐN phối hợp tổ chức Tọa đàm phát triển ứng dụng Trí tuệ nhân tạo trong giảng dạy ngoại ngữ

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật-ĐHĐN tổ chức Hội thảo về truyền thông trong bối cảnh, xu thế phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo

In
420 Đánh giá bài viết:
Không có đánh giá

BÀI VIẾT MỚI