LIÊN KẾT KHÁC

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật tổ chức Hội nghị tập huấn phát triển chương trình đào tạo cho cán bộ giảng viên Khoa Công nghệ Hóa học - Môi trường

Để không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, ngày 23/5/2025, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã tổ chức Hội nghị tập huấn phát triển chương trình đào tạo (CTĐT) cho cán bộ giảng viên Khoa Công nghệ Hóa học - Môi trường.

Tham dự Hội nghị có: TS. Nguyễn Linh Nam - Phó Hiệu trưởng nhà trường; TS. Đặng Ngọc Thành - Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục; về phía Khoa Công nghệ Hóa học - Môi trường có: TS. Huỳnh Thị Diễm Uyên - Trưởng khoa; các Phó Trưởng khoa: TS. Võ Văn Quân, TS. Ngô Thị Minh Phương; cùng các cán bộ giảng viên của Khoa.

IMG_5975.JPG

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, TS. Nguyễn Linh Nam khẳng định việc bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho giảng viên về phát triển CTĐT và đo lường, đánh giá chuẩn đầu ra là một trong những hoạt động cần phải được thực hiện thường xuyên, liên tục nhằm cải tiến CTĐT, tạo nền tảng để nâng cao năng lực người học, đáp ứng yêu cầu thực tiễn và hội nhập quốc tế. Đồng thời, TS. Nguyễn Linh Nam nhấn mạnh vai trò của đội ngũ giảng viên trong việc chuyển đổi tư duy thiết kế CTĐT theo hướng tiếp cận chuẩn đầu ra, liên ngành, xuyên ngành, liên thông và tích hợp.

IMG_5952.JPG

TS. Nguyễn Linh Nam phát biểu

Tại Hội nghị, TS. Nguyễn Linh Nam đã trình bày chuyên đề “Phát triển CTĐT theo định hướng chuẩn đầu ra và tiếp cận năng lực người học”.

Nội dung chuyên đề bao gồm quy trình thiết kế, rà soát và phát triển CTĐT từ mục tiêu, chuẩn đầu ra đến đề cương chi tiết học phần, phương pháp đánh giá và hoạt động giảng dạy. 

Bên cạnh đó, TS. Nguyễn Linh Nam cũng nhấn mạnh mối liên kết chặt chẽ giữa sứ mạng, tầm nhìn, triết lý giáo dục, mục tiêu đào tạo và chuẩn đầu ra trong từng cấp độ chương trình. Từ mục tiêu đào tạo xây dựng các chuẩn đầu ra,  các chỉ số đánh giá (PI) và xây dựng các ma trận liên kết giữa chuẩn đầu ra CTĐT và chuẩn đầu ra học phần theo các mức đóng góp I,R,M. Đồng thời, cung cấp các công cụ để đảm bảo việc triển khai chương trình theo hướng phát triển năng lực người học.

TS. Đặng Ngọc Thành đã giới thiệu các nguyên tắc để viết chuẩn đầu ra cho các học phần gắn với nhu cầu xã hội và người học. Bên cạnh đó, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong xây dựng các chuẩn đầu ra còn tối ưu hóa quá trình giảng dạy, giúp cho giảng viên có thể tạo ra một hệ sinh thái giáo dục thông minh, nơi công nghệ không chỉ giúp cải thiện chất lượng giảng dạy mà còn là nền tảng để xây dựng các chuẩn đầu ra một cách khoa học và chuẩn xác.

IMG_5947.JPG

TS. Đặng Ngọc Thành giới thiệu các nguyên tắc để viết chuẩn đầu ra cho các học phần

Cũng tại Hội nghị, TS. Phạm Thanh Phong - Trưởng Bộ môn Tự động hóa, Khoa Điện - Điện tử đã chia sẻ kinh nghiệm trong đo lường và đánh giá mức độ đạt được chuẩn đầu ra của người học thông qua học phần đồ án tốt nghiệp, các học phần lý thuyết và thực hành, cùng với đó việc xây dựng các phiếu đánh giá là vô cùng quan trọng.

IMG_5965.JPG

TS. Phạm Thanh Phong chia sẻ

Hội nghị còn là dịp để đội ngũ cán bộ, giảng viên Khoa Công nghệ Hoá học - Môi trường  trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm từ thực tiễn trong công tác phát triển CTĐT cũng như kiểm tra đánh giá.

IMG_5967.JPG

 

IMG_5982.JPG

Một số hình ảnh trao đổi, thảo luận tại Hội nghị

Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp, đạt được những mục tiêu, yêu cầu đề ra và góp phần nâng cao chất lượng hoạt động kiểm tra đánh giá và lan tỏa hơn nữa văn hoá chất lượng tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng trong bối cảnh đổi mới giáo dục đại học hiện nay.

Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục

Trung tâm Học liệu và Truyền thông

Print
169 Rate this article:
No rating