CỔNG THÔNG TIN CÁN BỘ

Kỷ niệm thành lập Trường Cao đẳng Công nghệ: 50 năm bền tâm gìn giữ ngọn lửa tinh thần Nhất nghệ tinh! (20-11-2012)

Đúng vào dịp cả nước kỷ niệm trọng thể 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, tại Đà Nẵng, thầy và trò Trường Cao đẳng Công nghệ (CĐCN) – Trường thành viên Đại học (ĐH) vùng Đà Nẵng tổ chức kỷ niệm trọng thể 50 năm dựng xây và phát triển.

Phác thảo ý tưởng trang trí cầu Rồng - công trình của Thầy và Trò Trường CĐCN - ĐH Đà Nẵng (mô hình trang trí được trưng bày tại Triển lãm thành tựu NCKH trong dịp Kỷ niệm 50 năm xây dựng và phát triển nhà trường". -ảnh: T.Ngọc

“Trường CĐCN là một trong những trường kỹ thuật có bề dày truyền thống lâu đời nhất khu vực phía Nam. Trong lịch sử phát triển của nhà trường, dù nhiều lần thay đổi tên gọi cho phù hợp với chức năng, nhiệm vụ mới, nhưng trường vẫn giữ mục tiêu đào tạo của mình, đó là đào tạo những cán bộ kỹ thuật công nghệ giỏi ; những kỹ thuật viên lành nghề phục vụ trực tiếp cho các ngành sản xuất công nghiệp. Hàng vạn sinh viên – học sinh tốt nghiệp của trường đã - đang có mặt trên khắp mọi miền của đất nước, tích cực góp sức mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc”- GS.TSKH Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã nhấn mạnh như trên trong phát biểu tại buổi lễ.

GS.TSKH Bùi Văn Ga cũng chính là một trong những Hiệu trưởng của ngôi trường dạy nghề nổi tiếng này.

Mãi mãi tự hào màu áo xanh

Trong diễn văn tại Lễ kỷ niệm, Tiến sỹ Võ Như Tiến – Hiệu trưởng đương nhiệm nhà trường - bồi hồi nhớ lại:

Nửa thế kỷ đã trôi qua kể từ ngày thành lập Trường Kỹ thuật Đà Nẵng (KTĐN), cả một quá trình phấn đấu dựng xây và phát triển không ngừng nghỉ. Được thành lập năm 1962 – với sứ mạng ươm mầm cho đội ngũ chuyên viên kỹ thuật công nghệ của đất nước, trường KTĐN là niềm mơ ước và là sự hãnh diện của một thế hệ học sinh Quảng Nam – Đà Nẵng ngày ấy. Màu áo xanh Kỹ thuật Đà Nẵng, mà hôm nay gần 300 anh chị cựu học sinh có mặt trong Lễ kỷ niệm này, chắc chắn vẫn còn đó niềm tự hào và hồi ức với nhiều kỷ niệm đẹp, khó quên.

Mãi mãi tự hào màu áo xanh. -ảnh: T.Ngọc

Trường KTĐN từ những ngày đầu thành lập đã là kiểu mẫu cho một nhà trường đào tạo kỹ thuật công nghệ. Các thế hệ học sinh KTĐN ngày xưa đã ghi đậm dấu ấn truyền thống của học sinh, sinh viên miền Trung hiếu học, học giỏi, năng động và có bản lĩnh chính trị, đã góp phần quan trọng vào phong trào học sinh – sinh viên của các đô thị miền Nam những năm tháng kháng chiến chống Mỹ sục sôi của đất nước.

Thế hệ học sinh ngày ấy giờ đây đang có mặt trên mọi miền đất nước, nhiều anh chị đã thành đạt”.

Nối tiếp truyền thống KTĐN, từ sau năm 1975, trong gần 20 năm, trường đã mang tên người công nhân Anh hùng đất Quảng – Trường KT Nguyễn Văn Trỗi, vẫn với màu áo xanh đã phát huy truyền thống danh tiếng của trường KTĐN, là ngôi trường, hôm nay mang sứ mệnh đào tạo đội ngũ công nhân, chuyên viên kỹ thuật – vì sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng và khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Tiến sỹ Võ Như Tiến – Hiệu trưởng Trường CĐCN.

Mục tiêu đào tạo đội ngũ công nhân, những người trực tiếp làm ra của cải cho xã hội, là giai cấp lãnh đạo xã hội – đã đặt nhà trường vào một vị thế quan trọng trong giai đoạn lịch sử của những năm đất nước tiến hành xây dựng lại sau chiến tranh. Nhà trường đã được các cấp lãnh đạo Bộ Đại học & Trung học chuyên nghiệp và tỉnh QN – ĐN ngày ấy quan tâm đầu tư, trang bị lại cơ sở vật chất và bổ sung đội ngũ cán bộ.

Trường KT Nguyễn Văn Trỗi đã tiếp tục phát huy truyền thống là một nhà trường có uy tín trong đào tạo và ứng dụng kỹ thuật công nghệ. Nhiều CB, GV, học sinh KT Nguyễn Văn Trỗi đã tạo ra tiếng vang trong phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật, khắc phục các khó khăn của đất nước dưới thời bao cấp và thời kỳ bị cấm vận kinh tế. Nhà trường trong giai đoạn này cũng đã trải qua những bước phát triển đầy sóng gió, những nỗ lực tự thân để vươn lên, những thử nghiệm và cuộc đấu tranh nội tại nhằm khẳng định những chuẩn mực mới trong thời kỳ đầy khó khăn của đất nước.

Thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh ngày ấy đã thể hiện sự trưởng thành về bản lĩnh và phát huy được truyền thống, tiếp tục khẳng định vị thế của nhà trường trong bức tranh chung của TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng và đất nước.

Trong số thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh ngày ấy, nhiều anh chị giờ đây đang nắm giữ các cương vị quan trọng trong các cơ quan, doanh nghiệp của TP Đà Nẵng, khu vực miền Trung và cả nước.

Tiếp bước truyền thống , dấu ấn về một nhà trường luôn đột phá, tiên phong

Ngày 4/4/1994, Trường CĐCN ra đời theo Nghị định 32/CP của Chính phú, lại đánh dấu một bước ngoặt quan trọng khẳng định vị thế và trọng trách mới của nhà trường trước những vận hội phát triển của đất nước và thời đại. Sứ mệnh mới đặt ra những thách thức mới đối với toàn thể đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường.

Nắm bắt những cơ hội của thời kỳ hợp tác, hội nhập và phát triển, Trường CĐCN đã nhanh chóng vượt qua bước chuyển mình của sứ mệnh mới, đã vững vàng và bản lĩnh tự khẳng định mình, tranh thủ sự đầu tư và chia sẻ nguồn lực chung của ĐHĐN, sự hỗ trợ của các trường thành viên, đặc biệt là Trường ĐHBK để tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với đội ngũ gần 200 cán bộ, giáo viên cơ hữu và hơn 140 giảng viên từ các trường thành viên khác của ĐHĐN, trường CĐCN hiện đảm nhận qui mô đào tạo gần 9.000 SV – HS chính quy, đào tạo 17 chuyên ngành kỹ thuật công nghệ cấp cao đẳng, 9 chuyên ngành TCCN, 6 chuyên ngành đào tạo CĐ liên thông, đồng thời liên kết đào tạo tại chỗ theo yêu cầu của các doanh nghiệp.

Triển lãm thành tựu NCKH trong dịp Kỷ niệm 50 năm xây dựng và phát triển nhà trường". -ảnh: T.Ngọc

Trường CĐCN cũng là một trong những trường đầu tiên cấp CĐ đã triển khai thành công mô hình đào tạo mới – đào tạo theo học chế tín chỉ - ngay sau khi có chủ trương của Bộ GD – ĐT và sự chỉ huy của ĐHĐN.

Nắm bắt nhanh những cơ hội của thời đại công nghệ thông tin (CNTT) và Truyền thông, phát huy được thế mạnh của một trường công nghệ, nhà trường đã nhanh chóng triển khai và xác lập một hệ thống quản lý mới – phục vụ cho sứ mệnh đào tạo : toàn bộ các chương trình đào tạo đã được biên soạn lại theo hướng cập nhật và định hướng nghề nghiệp - ứng dụng, phát triển hệ thống thông tin và quản lý đào tạo tín chỉ đã có tác động sâu rộng đến tất cả các hoạt động giảng dạy, học tập và phục vụ trong nhà trường.

Sinh viên CĐCN giờ đây đang được tiếp cận với một mô hình học tập và quản lý mới, hướng đến các chuẩn mực quốc tế và môi trường đào tạo mà sinh viên các nước phát triển đang được thụ hưởng. Sinh viên được chủ động đăng ký kế hoạch học tập trực tuyến, khai thác dữ liệu và tài liệu học tập trên mạng WEBCT của trường, tra cứu thư viện trực tuyến, được cấp mã tài khoản để truy cập hệ thống, tra cứu chương trình đào tạo, thời khóa biểu, bảng điểm, các thông tin thông báo cập nhật trực tuyến, SV được góp ý – phản hồi đối với thầy cô giáo, CB – VC trong công tác giảng dạy và cách học theo triết ký “lấy người học làm trung tâm” của mô hình tín chỉ. Hàng loạt các thay đổi và đầu tư về cơ sở vật chất nhằm phục vụ công tác quản lý, giảng dạy và học tập, hướng đến các chuẩn mực đảm bảo chất lượng và kiểm định chất lượng, hướng đến các chuẩn mực đào tạo quốc tế.

Triển lãm thành tựu NCKH trong dịp Kỷ niệm 50 năm xây dựng và phát triển nhà trường". -ảnh: T.Ngọc

Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, Trường CĐCN đã đào tạo hơn 30.000 cử nhân cao đẳng, kỹ thuật viên và công nhân, đã và đang phục vụ đắc lực cho sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của khu vực miền Trung – Tây Nguyên và cả nước. Thực hiện việc đổi mới mục tiêu, nội dung, chương trình đào tạo, Trường đã xây dựng mục tiêu đào tạo các chuyên ngành phù hợp với yêu cầu của xã hội về nguồn nhân lực trong nền kinh tế mở.

Trong đó, 5 năm vừa qua là thời kỳ nỗ lực nâng cao qui mô và chất lượng đào tạo theo học chế tín chỉ. Tập thể Hội đồng Sư phạm nhà trường đã nỗ lực hoàn thành biên soạn lại – cập nhật mới tất cả các chương trình đào tạo cấp cao đẳng với 2 phiên bản vào năm 2008 và năm 2011. Đã mở mới 5 ngành đào tạo cấp cao đẳng và cao đẳng liên thông và 3 ngành đào tạo TCCN. Công tác nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế đã được chú trọng đẩy mạnh. Các đối tác hợp tác quốc tế đã giúp đỡ đào tạo giảng viên, trao đổi sinh…

Về thăm trường cũ. -ảnh: T.Ngọc

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Em được biết mỗi năm trường tuyển mới khoảng 3.000 HS-SV với điểm chuẩn khá cao, đồng thời mỗi năm trường cũng buộc thôi học nhiều HS-SV yếu kém lười học. Do đó, việc trúng tuyển vào trường là điều không hề dễ dàng, tốt nghiệp ra trường lại là càng khó khăn hơn. Điều đó là điều tự hào của chúng em khi được trở thành sv của mái trường mang tên CĐCN, được nhận tấm bằng tốt nghiệp mang học hiệu CĐCN danh giá.

Phạm Thị Thanh Thảo, sinh viên 11XD3 - Khoa Kỹ Thuật Xây dựng.

Chất lượng đào tạo quyết định sự vang danh của một học hiệu

Những thành quả của Trường CĐCN, thành viên ĐH vùng, ĐH Đà Nẵng cũng đã được Bộ Giáo dục & Đào tại ghi nhận và đánh giá rất cao, đặc biệt là những nỗ lực duy trì suốt nhiều năm qua sự gắn kết hữu cơ bền vững giữa nhà trường và doanh nghiệp. Nhờ mối liên kết nầy, sinh viên của trường được trang bị cơ bản kỹ năng thực hành, có thể thích nghi nhanh chóng với môi trường lao động.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo GS.TSKH Bùi Văn Ga.  -ảnh: T.Ngọc

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo GS.TSKH Bùi Văn Ga cho biết thêm:

Trong thời kỳ đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế, Trường CĐCN Đà Nẵng cũng đã đi đầu trong việc cập nhật chương trình đào tạo thông qua các chương trình hợp tác với các ĐH ở Pháp, Canada…

Chất lượng đào tạo của trường đã được khẳng định trong xã hội, thể hiện qua tỷ lệ tìm được việc làm của sinh viên tốt nghiệp đạt ở mức cao ; cũng như chất lượng tuyển sinh đầu vào ngày càng tăng.

Trong những năm gần đây, điểm trúng tuyển vào một số ngành của trường CĐCN cao hơn điểm chuẩn vào một số trường đại học.

Triển lãm thành tựu NCKH trong dịp Kỷ niệm 50 năm xây dựng và phát triển nhà trường - ảnh: T.Ngọc

Với uy tín và chất lượng đào tạo đã được khẳng định trong xã hội, trường CĐCN là 1 trong 6 cơ sở đào tạo trong cả nước đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo lựa chọn đào tạo thí điểm chương trình liên thông từ trung cấp lên CĐ và từ CĐ lên ĐH.

Kết quả thí điểm đào tạo liên thông này sau đó đã cho phép hệ thống đào tạo chúng ta mở rộng đại trà, tạo cơ hội cho người dân học tập suốt đời.

Thực hiện Nghị quyết số 14 của Chính phủ về đổi mới cơ bản và toàn diện giáo dục ĐH giai doạn 2006 -2020, trường CĐCN là một trong những trường đi tiên phong thực hiện chuyển đổi phương thức đào tạo sang học chế tín chỉ ; đây là phương thức đào tạo ưu việt, mềm dẻo, phù hợp với năng lực và điều kiện học tập của từng đối tượng.

Trong 2 năm thực hiện Chỉ thị 296 của Thủ tướng Chính phủ về đổi mới quản lý giáo dục ĐH, trường đã có chuyển biến rõ nét, CNTT được ứng dụng triệt để nhằm tối ưu hóa các khâu quản lý, nâng cao hiệu quả các hoạt động của nhà trường.

“Kỷ niệm 50 năm xây dựng và phát triển trường CĐCN là dịp để chúng ta ôn lại những truyền thống tốt đẹp mà bao thế hệ cán bộ, thầy cô giáo, học sinh sinh viên đã dày công vun đắp. Đây cũng là thời điểm ghi lại một mốc lịch sử phát triển quan trọng trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật công nghệ của trường từ 1962 đến nay - Phó Chủ tịch Thường trực UBNDTP Đà Nẵng, Tiến sỹ Võ Duy Khương đã nêu bật như trên trong phát biểu của mình – Và trong quãng thời gian ấy, nhà trường đã đào tạo và cung cấp cho TP Đà Nẵng nói riêng, khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói chung, nguồn nhân lực cán bộ kỹ thuật công nghệ có chuyên môn cao và tay nghề giỏi, để từ đó, đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội. Học sinh của trường đã có mặt khắp mọi miền đất nước, làm việc ở nhiều ngành, nghề và lĩnh vực quan trọng, đã và đang tiếp tục đóng góp hữu hiệu vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng, Tiến sỹ Võ Duy Khương tặng cở truyền thống cho nhà trường. - ảnh: T.Ngọc

Hãy tạo dựng cho học hiệu một bản sắc riêng

Từ cột mốc 50 năm của chặng đường xây dựng và phát triển vẻ vang của trường CĐCN, là người từng nắm giữ cương vị Hiệu trưởng nhà trường từ đến, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo GS.TSKH Bùi Văn Ga, bày tỏ chia sẻ và mong đợi:

Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI, Chiến lược phát triển Giáo dục và Đào tạo đến năm 2020 của Chính phủ và đặc biệt là Luật Giáo dục Đại học đã được Quốc hội thông qua đã khẳng định vị trí pháp lý của ĐH vùng và các trường thành viên trong hệ thống giáo dục ĐH Việt Nam.

Quyền tự chủ của các trường thành viên được tôn trọng trong mối quan hệ được xác lập với các ĐH vùng. Nhờ đó mỗi trường, tùy thuộc vào năng lực và sự nhạy bén của Ban Lãnh đạo, sẽ xây dựng cho trường mình một hệ thống chương trình đặc thù, một phương thức quản lý riêng.

Tôi mong rằng, với những thành quả và kinh nghiệm đã tích lũy trong 50 năm qua, cùng với sự hỗ trợ mạnh mẽ của ĐH Đà Nẵng và các trường thành viên, trường CĐCN tiếp tục đổi mới chương trình đào tạo và phương pháp quản lý, tạo dựng cho mình một bản sắc riêng trong hệ thống các cơ sở giáo dục và đào tạo của đất nước.

GS.TSKH Bùi Văn Ga Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đến nhà trường (ảnh trên). ảnh tiếp theo:  Phó Giáo sư - Tiến sỹ Trân Văn Nam, Giám đốc ĐH Đà Nẵng phát biểu tại lễ kỷ niệm. - ảnh: T.Ngọc

Chính quyền TP Đà Nẵng cùng đồng hành vì sự phát triển bền vững

Thay mặt Chính quyền TP Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Võ Duy Khương nhìn nhận:

Hơn bao giờ hết, Đà Nẵng và các tỉnh, TP khu vực miền Trung-Tây Nguyên luôn trông chờ vào những cán bộ, công nhân kỹ thuật tinh thông về lý thuyết, giỏi về thực hành, được đào tạo bài bản và tốt nghiệp từ mái trường này.

Bồi hồi nhớ lại kỷ niệm trường xưa, bạn bè một thuở.  - ảnh:T.Ngọc

Thời gian tới, trường CĐCN đang đứng trước thời cơ phát triểrn mới nhưng cũng sẽ gánh vác nặng nề hơn trọng trách tiếp tục đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, có năng lực, có phẩm chất vững vàng, kiến thức tiên tiến, kỹ năng hình thành nghề nghiệp theo hướng ứng dụng thực tiễn; đồng thời có khả năng lao động sáng tạo cao… cùng với các trường ĐH-CĐ trên địa bàn TP đáp ứng và thỏa mãn yêu cầu về nguồn lực trong sự nghiệp và phát triển quê hương Đà Nẵng, cũng như cả vùng.

Phó Chủ tịch Võ Duy Khương cũng cam kết:

Đối với TP Đà Nẵng, giáo dục và đào tạo là lĩnh vực được ưu tiên hàng đầu. Lãnh đạo TP xác định rõ : chất lượng nguồn nhân lực là điều kiện tiên quyết cho sự phát triển vượt trội và bền vững. Chính vì thế, lãnh đạo TP luôn theo dõi và quan tâm từng bước phát triển đi lên của trường.

Với chức năng và trách nhiệm của mình, UBNDTP sẽ tiếp tục chỉ đạo ngành hữu quan, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Nhà trường phát triển xứng tầm với bề dày lịch sử 50 năm, với đòi hỏi cao nhưng rất chính đáng của chính quyền và nhân dân TP, cũng như các tỉnh, TP trong khu vực.

Ngôi trường mơ ước: Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng

Thay mặt cho gần 9.000 HSSV đang theo tại trường, sinh viên Phạm Thị Thanh Thảo, Bí thư chi đoàn 11XD3 - Khoa Kỹ Thuật Xây dựng đã chia sẻ rất thành tâm cảm xúc của mình:

Bạn Phạm Thị Thanh Thảo, sinh viên khoa Kỹ Thuật Xây dựng. - ảnh:T.Ngọc

“Chúng em là những học sinh không được may mắn để bước chân vào ngưỡng cửa ĐH như nhiều bạn trẻ khác. Song, chúng em tin tưởng rằng, dù khởi đầu ở bậc học Trung cấp hay CĐ, tương lai sẽ hứa hẹn những điều tốt đẹp nếu chúng em biết nỗ lực phấn đấu- và trong tương lai, chúng em sẽ lại về trường - thành đạt và hãnh diện- như các cô chú anh chị cựu HS có mặt trong ngày hôm nay”.

Tuy nhiên, Thảo cũng cho biết, dù là khởi đầu bậc học trung cấp hay CĐ, Thảo và các bạn đều có ước vọng học lên, học nhiều hơn nữa, theo mô hình đào tạo liên thông.

Điều mà Thảo và những bạn “không có được may mắn để bước chân vào ngưỡng cửa ĐH” đang lo lắng là những quy định rất khó khăn của quy chế hệ đào tạo liên thông mà Bộ Giáo dục & Đào tạo sắp ban hành.

“Chúng em mong mỏi rằng, các thầy cô lãnh đạo ở ĐHĐN và Bộ GD&ĐT quan tâm xem xét để con đường học tập tiến thân của chúng em được thuận lợi – như quy chế hiện nay.

Mong ước lớn nhất của chúng em là Trường CĐCN sẽ được nâng quy mô đào tạo lên bậc ĐH. Chúng em mong muốn được tận mắt thấy trường mình tiếp tục phát triển và chúng em được học liên thông lên ĐH ngay tại chính ngôi trường thân yêu này” - Phạm Thị Thanh Thảo nói.

Vè nguyện vọng của các em HSSV và cả tập thể CB, giảng viên, nhân viên trường CĐCN, Phó GS.TS Trần Văn Nam – Giám đốc ĐH Đà Nẵng cho biết:

Trong định hướng phát triển của mình, ĐHĐN đã dự kiến nâng cấp Trường CĐCN thành Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật. Công tác chuẩn bị đội ngũ thỏa mãn nhiệm vụ đào tạo tương lai của nhà trường đang được xúc tiến. Từ cách đây 5 năm, cán bộ giảng dạy được tuyển về trường phải thỏa mãn các tiêu chí của giảng viên Đại học. Đảng ủy Đại học Đà Nẵng cũng đang tích cực bàn bạc để tìm ra hướng đi tối ưu để một mặt nâng cấp trường CĐCN và mặt khác, không gây ra sự trùng lặp trong đào tạo giữa các trường thành viên của ĐHĐN. Tôi hy vọng với nỗ lực của Đảng ủy Đại học Đà Nẵng và sự ủng hộ nhiệt tình của các thành viên trong cộng đồng ĐHĐN, nguyện vọng của lãnh đạo - cán bộ công chức và HSSV Trường CĐCN sẽ sớm được thỏa mãn.

Sinh viên CĐCN "dân kỹ thuật chính tông" đâu thua kém ai!. -ảnh: T.Ngọc

Trần Ngọc thực hiện

Bài viết khác

> Tài liệu ôn tập tuyển dụng viên chức đợt 3 năm 2013

> Kỷ niệm 25 năm thành lập, Khoa Điện tử-Viễn thông, Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng đón nhận trọng trách mới : Là “một trong những hạt nhân”, góp phần xây dựng thành công ĐH Nghiên cứu

> Công đoàn Cơ quan ĐHĐN với Sinh hoạt Quốc tế Thiếu nhi 01/6

> Hội nghị Công đoàn Đại học Quốc gia, Đại học Vùng và Công đoàn Cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2013 tại Đại học Huế

> Hội nghị tập huấn Bộ Luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật Giáo dục Đại học tại Vũng Tàu

> Đại học Đà Nẵng tổ chức Gặp mặt đầu Xuân Quý Tỵ 2013 và chúc mừng các Tân Phó Giáo sư, Tân Tiến sĩ năm 2012

> Chúc mừng năm mới Xuân Quý Tỵ - 2013

> Đại hội Đại biểu Công đoàn Cơ quan Đại học Đà Nẵng lần thứ VIII nhiệm kỳ 2012 – 2015

> Kỷ niệm thành lập Trường Cao đẳng Công nghệ: 50 năm bền tâm gìn giữ ngọn lửa tinh thần Nhất nghệ tinh!

> Hội nghị khoa học Đại học Đà Nẵng lần thứ V năm 2012